MPhil Media Studies बद्दल माहिती| MPhil Media Studies Course Best Info In Marathi 2023 |

MPhil Media Studies काय आहे ?

MPhil Media Studies मास्टर ऑफ फिलॉसॉफी किंवा एम.फिल इन मीडिया स्टडीज हा एक पदव्युत्तर अभ्यासक्रम आहे जो विद्यार्थ्यांना प्रिंट, रेडिओ, न्यू मीडिया, ग्लोबल कम्युनिकेशन इत्यादी माध्यम अभ्यासाच्या मूलभूत गोष्टींची ओळख करून देतो.

हा कोर्स 18 महिन्यांचा आहे आणि 3 सेमिस्टरमध्ये विभागलेला आहे. मीडिया स्टडीज हा एक अभ्यास आहे जो विविध माध्यमांचा इतिहास, सामग्री आणि प्रभावांशी संबंधित आहे; विशेषतः जनसंवाद. माध्यम अभ्यास समाजशास्त्र आणि मानवता या दोन्हींतील परंपरांवर आधारित असू शकतात, तथापि सामान्यत: जनसंवाद, संप्रेषण, संप्रेषण विज्ञान आणि संप्रेषण अभ्यास या मुख्य विषयातून. अभ्यासक्रमाच्या प्रवेशासाठी मूलभूत पात्रता 10+2+3 योजना किंवा त्याच्या समकक्ष पदवी आणि 2 वर्षांची पदव्युत्तर पदवी आहे. एम.फिल इन मीडिया स्टडीजसाठी सरासरी ट्यूशन फी एका वर्षासाठी 50,000 INR ते 65,000 INR पर्यंत असते.

अभ्यासक्रम पूर्ण झाल्यानंतर, एम.फिल पात्र व्यक्ती विविध सार्वजनिक आणि खाजगी क्षेत्रातील संस्थांमध्ये नोकरी शोधू शकतो. पत्रकार, माध्यम संशोधक, जनसंपर्क अधिकारी, लेखक इत्यादी काही नोकरीचे पदनाम जे एम.फिल पदवीधरांसाठी आदर्श आहेत. या पदांवरील प्रारंभिक वेतन दरमहा 20,000 INR ते 25,000 INR पर्यंत बदलते.

MPhil Media Studies म्हणजे काय ?

M.Phil मीडिया स्टडीज माध्यमांच्या निर्मितीची योग्यता वाढवते आणि माध्यम आणि समाजाविषयी मूलभूत दृष्टिकोन सुधारण्यास सक्षम बनवणार्‍या प्रणालीच्या आतील अन्वेषणासाठी जाते. समकालीन समाजात, मीडिया आणि समाज हे आवश्यक स्थाने आहेत जिथे वर्ण वितरित केले जातात आणि पाहण्याच्या मुख्य प्रवाहाच्या पद्धतींचा विस्तार केला जातो. सोशल स्टडीज आम्हाला या नवीन पद्धतींशी गंभीरपणे जोडले जाण्याचे आणि सहकार्य करण्याचे सामर्थ्य देते. आपल्या जीवनावर नियंत्रण अतिक्रमण करून आपल्या समाजाची उभारणी करणाऱ्या असंख्य मनाला भिडणाऱ्या मार्गांची जाणीव करून देऊन,

कालावधी हा अभ्यासक्रम दोन वर्षांचा असून, प्रत्येक वर्षात दोन सेमिस्टर असून एकूण 4 सेमिस्टर आहेत. एम.फिल मीडिया स्टडीज नंतर शैक्षणिक पर्याय एम.फिल मीडिया स्टडीज पूर्ण केल्यानंतर, विद्यार्थी भारतात उपलब्ध असलेल्या त्याच क्षेत्रात पीएचडी अभ्यासक्रमांसाठी जाऊ शकतो. एम.फिलच्या विद्यार्थ्यासाठी पुढची पायरी म्हणजे पीएचडी आहे जी

क्राइस्ट युनिव्हर्सिटी,
टाटा इन्स्टिट्यूट फॉर सोशल सायन्सेस,
महात्मा गांधी अंतरराष्ट्रीय हिंदी विश्व विद्यालय
हिमाचल प्रदेश केंद्रीय विद्यापीठ

यासारख्या विद्यापीठांमध्ये उपलब्ध आहे. मीडियामधील इतर पर्यायांमध्ये एम.फिल. पत्रकारिता आणि जनसंवादात जे अलीगढ मुस्लिम विद्यापीठ, आंध्र विद्यापीठ, कर्नाटक विद्यापीठ, धारवाड, बुंदेलखंड विद्यापीठ आणि इतर अनेक ठिकाणी उपलब्ध आहे.

MPhil Media Studies कुठे शिकायचे ?

भारतातील अनेक विद्यापीठांमध्ये एम.फिल मीडिया स्टडीज उपलब्ध आहे. देशभरातील त्यापैकी काही खाली सूचीबद्ध आहेत: विद्यापीठ/संस्थेचे नाव शहर

महात्मा गांधी अंतरराष्ट्रीय हिंदी विश्व विद्यालय

हिमाचल प्रदेश केंद्रीय विद्यापीठ धर्मशाळा ख्रिस्त विद्यापीठ

बंगलोर टाटा सामाजिक विज्ञान संस्था मुंबई कर्नाटक विद्यापीठ धारवाड

अलीगढ मुस्लिम विद्यापीठ अलीगढ

कुरुक्षेत्र विद्यापीठ कुरुक्षेत्र देश भगत विद्यापीठ फतेहगढ

साहिब माखनलाल चतुर्वेदी राष्ट्रीय पत्रकारिता विद्यापीठ भोपाळ

मीडियामधील तत्त्वज्ञानाची पदवी खाजगी आणि सार्वजनिक दोन्ही क्षेत्रात नवीन दृश्ये उघडते. सार्वजनिक क्षेत्रातील, एम.फिल पदवीधर विविध सरकारी नोकऱ्यांच्या रिक्त जागांसाठी अर्ज करू शकतो ज्यासाठी उमेदवाराला पदव्युत्तर पदवी असणे आवश्यक आहे.

पीएसयू, सरकारी विभाग इत्यादींमध्ये एम.फिल पदवीधारकांसाठी नोकरीच्या संधी आहेत. खाजगी क्षेत्रात, एम.फिल पदवीधर खालील नमूद केलेल्या क्षेत्रांमध्ये नोकरी शोधू शकतात: प्रसारण संस्था छपाई माध्यमे जाहिरात फर्म शैक्षणिक संस्था कॉर्पोरेट हाऊसेस मीडिया उद्योगातील काही नामांकित संस्था आहेत:

टाइम्स ग्रुप जागरण प्रकाशन लिमिटेड इंडिया टुडे नेटवर्क ओगिल्वी अँड माथर लि मुद्रा कम्युनिकेशन्स लि झी एंटरटेन्मेंट एंटरप्रायझेस सन टीव्ही नेटवर्क कोर्स खाली वर्णन केलेल्या मनोरंजक आणि आव्हानात्मक जॉब प्रोफाइलमध्ये काम करण्याची संधी उघडतो:

पदनाम वर्णन मुख्य संपादक मासिक, वृत्तपत्र किंवा जर्नलचा अंतिम मसुदा संकलित करणे, स्वरूपन करणे, संपादित करणे आणि तयार करणे यासाठी मुख्य संपादक जबाबदार असतो. मीडिया प्लॅनिंग मॅनेजर मीडिया प्लॅनिंग मॅनेजर अभ्यास करतात आणि ब्रँडने त्यांच्या जाहिराती कुठे, केव्हा आणि कशा लावाव्यात हे ठरवतात. कम्युनिकेशन्स मॅनेजर कम्युनिकेशन्स मॅनेजर संस्थेमध्ये अंतर्गत आणि बाहेरून संदेश पोहोचवण्यासाठी जबाबदार असतात. ते मेल मसुदा तयार करतात, सादरीकरणे तयार करतात आणि कर्मचार्‍यांशी संवाद साधतात. जनसंपर्क आणि मीडिया संबंध ते एखाद्या संस्थेतील संवादासाठी जबाबदार असतात आणि

अभ्यासक्रमाची रचना एम.फिल इन मीडिया स्टडीज हा दोन वर्षांचा कार्यक्रम आहे, जो 4 सेमिस्टरमध्ये विभागलेला आहे. माध्यमांच्या मॉड्यूल्सशिवाय विद्यार्थ्यांना संशोधन पद्धतीतूनही जावे लागेल. पूर्ण-वेळ कार्यक्रम असल्याने, वर्ग सत्रे, चर्चा, सादरीकरणे आणि उद्योग भेटीद्वारे अभ्यासक्रम वितरित केला जातो.

परीक्षा विभाग 50:50 परीक्षा रचनांचे पालन करतो. वर्गातील असाइनमेंट, सादरीकरण आणि प्रबंध हे 50% उपस्थितीसह मूल्यांकनाचे महत्त्वाचे घटक आहेत. युनिफाइड एंड सेमिस्टर परीक्षेत ५०% गुण असतात. अभ्यासक्रम भारतातील एम.फिल मीडिया स्टडीज अभ्यासक्रम UGC द्वारे सेट केलेल्या पॅटर्नचे अनुसरण करतो. अभ्यासक्रमाचे विहंगावलोकन खाली दिले आहे:

कोर पेपर्स कागदाचे नाव विषय वर्णन

सेमिस्टर 1-

संशोधन पद्धती थीमॅटिक दृष्टीकोनांवर आधारित मीडिया सिद्धांत, वक्तृत्वाचा दृष्टीकोन, त्यात मजकूर-संवर्धन प्रभाव म्हणून माध्यमासारख्या विषयांचा समावेश आहे; औद्योगिक आणि व्यावसायिक दृष्टीकोन- अभिसरण आणि राज्य नियमन इ यात सेमियोटिक्स, फेनोमेनोलॉजिकल, सायबरनेटिक, मानसशास्त्र आणि सामाजिक-सांस्कृतिक या स्वरूपातील संवादावरील विषयांचा देखील समावेश आहे.

सेमेस्टर 2-

मीडिया आणि कम्युनिकेशन सिद्धांतांवर दृष्टीकोन शिस्तीवर आधारित, थीमॅटिक दृष्टीकोनांवर आधारित, वक्तृत्व सिद्धांत, निवडक आय मुद्रित संस्कृती तोंडी, मुद्रित आणि दृश्य संस्कृतीचा परिचय, निवडक II डिजिटल युगात प्रसारण – उदयोन्मुख ट्रेंड जाहिरात, संप्रेषणाचे तंत्रज्ञान, माध्यमांचा वापर आणि परिणाम, स्त्रीवादी मीडिया सिद्धांत, सांस्कृतिक समस्या, संप्रेषण आणि स्थानिक स्थान यासारख्या विषयांचा समावेश आहे यात मजकूर, शक्ती आणि राजकारण, औद्योगिक आणि व्यावसायिक दृष्टीकोन, मानक आणि नैतिक दृष्टीकोन यासारख्या माध्यमांसारख्या विषयांचा समावेश आहे सेमिऑटिक्स, फेनोमोनोलॉजिकल, सायबरनेटिक्स, सामाजिक मानसशास्त्र, सामाजिक-सांस्कृतिक, गंभीर म्हणून संप्रेषण समजून घेण्याद्वारे

सेमेस्टर 3-

संशोधन प्रस्तावाचे काम प्रगतीपथावर आहे, प्रबंध आणि व्हिवा व्हॉस प्रगतीपथावर काम, प्रगतीपथावर काम, प्रबंध आणि व्हिवा प्रत्येक अर्जदाराने एमफिल प्रबंध कामाचे किमान

सेमीस्टर 4

प्रगती अहवाल सादर करणे आणि सादर करणे आवश्यक आहे.

MPhil Media Studies बद्दल वारंवार विचारले जाणारे प्रश्न.

प्रश्न. MPhil Media Studies कुठे करावा?
उत्तरं. भारतातील अनेक विद्यापीठांमध्ये एम.फिल मीडिया स्टडीज उपलब्ध आहे. देशभरातील त्यापैकी काही खाली सूचीबद्ध आहेत: विद्यापीठ/संस्थेचे नाव शहर

महात्मा गांधी अंतरराष्ट्रीय हिंदी विश्व विद्यालय

हिमाचल प्रदेश केंद्रीय विद्यापीठ धर्मशाळा ख्रिस्त विद्यापीठ

बंगलोर टाटा सामाजिक विज्ञान संस्था मुंबई कर्नाटक विद्यापीठ धारवाड

अलीगढ मुस्लिम विद्यापीठ अलीगढ

कुरुक्षेत्र विद्यापीठ कुरुक्षेत्र देश भगत विद्यापीठ फतेहगढ

साहिब माखनलाल चतुर्वेदी राष्ट्रीय पत्रकारिता विद्यापीठ भोपाळ

प्रश्न. MPhil Media Studies किती काळ आहे?
उत्तर. हा कोर्स 18 महिन्यांचा आहे आणि 3 सेमिस्टरमध्ये विभागलेला आहे.

प्रश्न. MPhil Media Studies हा अभ्यासक्रम का करावा ?
उत्तर. M.Phil मीडिया स्टडीज माध्यमांच्या निर्मितीची योग्यता वाढवते आणि माध्यम आणि समाजाविषयी मूलभूत दृष्टिकोन सुधारण्यास सक्षम बनवणार्‍या प्रणालीच्या आतील अन्वेषणासाठी जाते.





Leave a Comment